Gan
Stanley Collymore
Mae "Glendid yn agos at
Dduwoldeboldeb" yn barawd diwylliannol, ysbrydol a hylendid yn ymwybodol,
yn feiddgar ac yn asidiog wedi ei ymgorffori yn ogystal â chael ei ddrilio'n
fwriadol i mewn i seic pob un ohonom. Mae Bajans yn ffaith anymwybodol sydd y
tu hwnt i anghydfod. Mae galwedigaeth, fel petai'n cael ei wireddu o
enedigaeth, yn barod yn ystod ein blynyddoedd cynyddol fel plant ifanc a phobl
ifanc yn eu harddegau, yn sgîl hynny mae elfen greiddiol o'n bywydau bob dydd a
bodolaeth oedolyn sefydledig wedyn.
Mae sefyllfa sydd wedi bod yn cyd-fynd â
hyn trwy gydol yr un peth â dim ond yn ddiymdroi ac yn anghymesur a
chamdriniaethol yn ddi-dor a weinyddir yn awtomatig gan ein gwleidyddion, ein
henoed teuluol a chymunedol, cynghorwyr cymdeithasol, athrawon, mentoriaid
diwylliannol, crefyddol ac addysgol; mae ein pwrpaswyr moesol cymunedol,
niferus, egwyddor ac ymroddedig, ac felly, nid yn annaturiol yn erbyn cefndir
anferthol a dinesig, ymateb eithaf dealladwy a disgwyliedig pe bai'r rhai
ymhlith Bajans ymhlith ni ar unrhyw achlysur penodol p'un a ydynt yn ddiofal,
yn anghofio neu'n fwriadol yn gadael y cydnabyddiaeth hon a gydnabyddir yn
gyffredinol , yn ddibynnol ar ddisgwyliad a rhwymedigaeth ddiwylliannol yn hir
iawn.
Felly, roedd bob amser yn anhygoel yn yr
amgylchiadau a gadarnhawyd uchod i dybio bod y gwerin hwnnw: naill ai'n
arbennig o leol neu a oedd yn ymwelwyr ar wyliau eu hunain i'n ynys yn y
Caribî, gan atal y cymhorthion penodol, cymdeithasol, diwylliannol, hylendid a
moesol hyn sy'n cael eu tanio mor ddwfn ni fyddai ymosodiad ym mhob Barbadiaid
yn peri gofid, yn ddig, a hyd yn oed brawf gwirioneddol yn poeni bod Bajans yn
ofidus am yr ymddygiad hynod o feddwl a meddylgar. Ac y bydd ei hymateb
naturiol yn y Bajan nodweddiadol yn brwsg, ond gyda hiwmor yn ogystal, bydd yn
annog pobl o'r fath yn hunanol ac yn amlwg nad ydynt yn ddiymadferth yn dda
iawn, yn lledaenu eu gweithredoedd difrifol, yn atal sbwriel ac, yn y broses,
yn gwneud pob Bajans yn ffafr mawr, mawr!
Am ddegawdau nawr, ac mae'r rhan fwyaf o
bobl yn sâl ac yn cynyddu felly, mae'r Planet Earth hon i gyd ohonom a aned ac
yn byw ar hyn o bryd, ac yn fwy anuniongyrchol, o'n safbwynt ni, gan nad oedd
gan unrhyw un ohonom unrhyw ddewis yn y mater nac unrhyw gyfranogiad o gwbl, yn
y gweithredoedd a ddechreuodd a'n genedigaethau neu ein geni gwirioneddol, ond
yr un cartref alwad, wedi llygru'n warthus ac yn ddinistriol mewn amrywiaeth o
ffyrdd nad ydynt yn niweidiol iawn i'n hunain ni a'n hunain ni, ond yn
gyfatebol felly pob math arall o fywyd sy'n debyg a chyda phob cyfiawnhad cywir
a chyfreithlon i wneud hynny fel y gwnawn, yn hanfodol hefyd yn byw ar y
ddaear.
Ac y peth trawiadol o'm safbwynt personol
a barn pobl eraill sy'n debyg yw nad oes angen parhau â'r fath fath o ymddygiad
anghynaladwy, anhygoel ac anhygoel yn gynaliadwy; ond mae'n gwneud yr un peth.
Ac mae'r cymhelliant tryloyw a phrif y tu ôl iddo oll yn amlwg yn ymfalchïo yn
anhygoel ac yn greedenus sy'n gysylltiedig â miliynau o bobl yn fyd-eang gan
gynhyrchwyr màs cynhyrchion defnyddwyr, eu manwerthwyr ac yn eithaf clir eu
defnyddwyr di-fwlch. Mae hyn i gyd wedi ei gyfuno'n ddiymdroi â meddylfryd
anonest, nid oes pryder ynglŷn â'u gweithredoedd gwirioneddol syfrdanol iawn
gan y rhai sy'n ymwneud yn uniongyrchol â hwy neu sydd fel arall yn gefnogol
iawn i'r halogiad anhygoel hwn a dinistrio anhygoel anhygoel yn gyffredin ond
yn ddi-fwlch ac yn eithaf digyffelyb Mother Earth yn ogystal â'i anifail,
planhigion, creaduriaid a thrigolion dynol amrywiol.
Mae'r math o ddinistrio llygredd a chreu
meddwl sy'n effeithio ar rywogaethau tir y ddaear, yn fawr neu'n fach, yn
ogystal â'n hunain yn defnyddio'r blaned hon fel cartref a lle mae llawer o
anifeiliaid eraill y tir a chreaduriaid eraill yn gwneud eu gorau glas i oroesi,
ond yn gyfartal a yn fwyfwy fwyfwy felly yn y broses hon ddiflino hynafol, sef
moroedd a moroedd Planet Earth. Sefyllfa amlwg ac anhygoel o drychinebus lle
mae pob math o famaliaid môr a mathau eraill o fywyd sy'n popoli moroedd a
chefnforoedd y byd yr ydym i gyd yn eu rhannu ac wedi gwneud hynny am filoedd o
flynyddoedd, ac mewn sawl achos ers llawer mwy na bodau dynol wedi gwneud, nid
yn unig ac yn cael eu rhoi mewn perygl difrifol yn fwyfwy, ond maent hefyd yn
marw mewn cryn niferoedd gan ein anhumanoldeb a'n barbariaeth grotesg fel bodau
dynol, cyflwr sydd ynddo'i hun yn ysgogol ac yn ddidwyll yn ysgubol, yn y modd
mwyaf narcissist, gan y genedigaeth unigryw yn anghenfil o hunaniaeth ddynol ac
yn rhwystro stupidrwydd, os na chaiff ei wirio'n synhwyrol a'i roi mewn
gwrthdrawiad parhaol, weld y bydd y rhywogaethau o dir amrywiol yn y byd yn
cael eu dileu yn y pen draw ac yn gweld anifeiliaid, creaduriaid sy'n byw yn
hynod o amlwg ond yn amlwg, yn ogystal â bygwth peryglus yn y dyfodol
bodolaeth.
Er mwyn i ni fod yn hollol ddidrafferth ac
ymhellach, byddwn yn aneglur onest am hyn oll. Nid yw anifeiliaid heblaw'r math
dynol yn bwriadu bwriadu llunio neu ddinistrio eu hamgylchedd eu hunain yn
fwriadol, ac nid ydynt yn bwriadu gwneud hynny mewn gwirionedd ac nid ydynt yn
gwneud hynny heb feddwl am foment unigol am unrhyw beth y maent yn ei wneud
mewn unrhyw fodd nac unrhyw ystyriaeth o gwbl neu waethaf, felly, pa effaith
barhaol neu hyd yn oed yn barhaol y bydd eu gweithgareddau yn cael eu cyflawni,
yn anffodus ac yn greulon o anfantais ar eraill. Rhagoriaeth anhygoel ac yn
ymddangos fel mamwt a balchder anghyfreithlon mai dim ond dynol yn honni yn
galonogol.
Felly, mae hi'n falch iawn ac yn falch
iawn y byddaf yn croesawu ac yn cymeradwyo fy nghyd-Barbadiaid yn eu
cydnabyddiaeth syfrdanol ac yn aeddfedrwydd llwyr ar gyfer mynd i'r afael â
chynhaliaeth a chynnal glanweithdra hyfryd ac amgylchedd hardd ein Barbados.
Tra, ar yr un pryd, mae termau Bajan yn syml a chadarn, yn bendant ond yn
ddoniol, yn rhybuddio, ac yn yr un modd, yn llygru ein gwlad a'n gilydd, boed
yn ymwelwyr lleol neu dramor i'n harfordir trofannol, i RH yn dda, tra bod yno
, PEIDIWCH â sbwriel mewn unrhyw ffordd annhebygol neu osgoi amgylcheddau
naturiol a harddwch naturiol a môr ein mamwlad, Barbados.
No comments:
Post a Comment